Đây là những hình ảnh thực tế đầu tiên của Hyundai Elantra 2019 vừa ra mắt tại sự kiện lái thử đàn anh Santa Fe mới ở thành phố Utah, Thổ Nhĩ Kỳ.
Hyundai Elantra 2019 chính thức ra mắt thị trường toàn cầu ngày 22/8 vừa qua. Tuy nhiên, phải chờ đến sự kiện trải nghiệm Hyundai Santa Fe thế hệ mới tại thành phố Utah, Thổ Nhĩ Kì người tiêu dùng mới lần đầu được chiêm ngưỡng Hyundai Elantra 2019 bằng xương bằng thịt.
Sự thay đổi đáng chú ý nhất trên Hyundai Elantra 2019 đến từ phần đầu và đuôi xe. Lưới tản nhiệt kiểu mới thiết kế góc cạnh hơn, hốc đèn sương mù hình tam giác, đèn pha và đèn định vị sử dụng công nghệ LED với thiết kế sắc sảo hơn.
Hai bên thân xe vẫn được giữ nguyên như trên phiên bản hiẹn hành, mâm xe thiết kế theo phong cách mới kích thước 17 inch đi kèm lốp kích thước 225/45. Ở phía sau, điểm nhấn chính là cụm đèn hậu dạng LED tạo hình như một tia sét sắc nét. Cản sau cũng được làm theo phong cách thể thao, dòng chữ Elantra gắn chính giữa đuôi xe.
Nếu như ngoại thất được lột xác khá nhiều thì nội thất bên trong được nâng cấp khá ít. Màn hình giải trí kích thước 8 inch dạng cảm ứng đã được cải thiện khả năng xử lý và phản ứng. Màn hình này tích hợp phiên bản AVN 5.0 hoàn toàn mới của Hyundai tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Khoang cabin được thiết kế tập trung và hướng đến người lái. phiên bản cao cấp được trang bị sạc không dây chuẩn Qi.
Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái trong đó có đàm thoại rảnh tay và cài đặt chức năng ga tự động, màn hình hiển thị phía sau với 2 đồng hồ analog và 1 màn LCD có thiết kế theo phong cách mới. Hệ thống khởi động bằng nút bấm, cần số bọc da. Hệ thống điều hoà tự động hiển thị trên màn hình LCD. Ghế ngồi bọc da đục lỗ, ghế lái chỉnh điện, hàng ghế thứ sau có khả năng gập phẳng tỷ lệ 60:40.
Tại Mỹ, Hyundai Elantra 2019 được trang bị 3 loại động cơ khác nhau. Elantra SE, SEL và Limited đều được trang bị động cơ Atkinson 2.0 lít sản sinh 147 mã lực. Elantra Eco có động cơ tăng áp 1,4 lít với công suất 128 mã lực. Động cơ thứ hai được kết nối với hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Động cơ thứ ba là loại tăng áp 1,6 lít bốn xi-lanh có thể được kết nối với một hộp số 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp tùy chọn. Động cơ sẽ được cung cấp độc quyền trong Elantra Sport và Hyundai cho biết mô hình này sẽ ra mắt vào cuối năm nay với những thay đổi kiểu dáng tương tự. Xe được bổ sung hệ thống an toàn SmartSense với nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe mới.