Vì sao phải đảo lốp?
?Khi nào cần đảo lốp
?Đảo lốp thế nào cho đúng
TRẢ LỜI
? Đảo lốp là một trong những hoạt động bảo dưỡng đơn giản góp phần giảm thiểu mòn không đều, kéo dài tuổi thọ và nâng cao an toàn khi lái xe. Sau một thời gian hoạt động, lốp trước và lốp sau bị mài mòn với tốc độ khác nhau (Ví dụ: khi đánh tay lái, ma sát sẽ khiến lốp trước mòn nhanh hơn)
– Với xe có động cơ đặt trước: lốp trước chịu 60% trọng tải chiếc xe, chịu 80% lực phanh nên lốp trước mòn nhanh hơn lốp sau.
– Thứ tự mòn đối với xe tay lái thuận nhiều nhất ở lốp trước bên phải, đến lốp trước bên trái, lốp sau bên phải và cuối cùng là lốp sau bên trái.
? Khi nào cần đảo lốp
– Theo khuyến cáo của nhà sản xuất (xem sách hướng dẫn sử dụng)
– Nếu không chỉ định rõ thời gian, trung bình nên đảo lốp sau mỗi 10.000 km
?Đảo lốp thế nào cho đúng
– Theo khuyến cáo của nhà sản xuất (xem sách hướng dẫn sử dụng)
– Nếu không có hướng dẫn sử dụng, đảo lốp có thể áp dụng theo các cách tuỳ thuộc hệ dẫn động của xe
Nguồn: st